ความประทับใจ เที่ยวฟาร์มโชคชัย – ปาลิโอ (ปากช่อง – เขาใหญ่)

ตั้งแต่ออกเดินทางก็ได้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เราไม่เคยได้รู้ รู้ว่าแต่ละคนเป็นยังไง การไปเที่ยวเราต้องปรับตัวและเรียนรู้กันและกันมากขึ้นมีอย่างหนึ่งที่น่าประทับใจในทริปนี้ คือ การได้รู้ว่า การนั่งรถเข็นของไผ่มีความยากลำบากกับไผ่มาก ทั้งการขึ้นลงรถ การเที่ยวตามกิจกรรมต่างๆ แต่น่าประทับใจมากก็คือ ไผ่ไม่ได้แสดงอาการเหนื่อยล้า ไม่มีการบ่นใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าการเข้าเที่ยวฟาร์มโชคชัย ต้องขึ้นลงรถรางตั้งหลายรอบไผ่ต้องบวมซ้ำจากการถูกอุ้มขึ้นอุ้มลง แต่ไผ่ก็ยังยิ้มได้ และอีกอย่างในการเที่ยวทริปนี้ ไผ่มีกำลังใจที่ดี มีคนคอยเข็นรถให้แม่ว่าหลายๆที่ที่ไผ่ไม่ได้ลงไปเที่ยว แต่ไผ่ยังอารมณ์ดีได้ การไปเที่ยวครั้งนี้จึงได้รู้ว่าการออกเที่ยวกับคนที่เรารักและเข้าใจแม้มีอุปสรรคต่างๆแต่ถ้าเราไม่ได้คิดถึงเรื่องเล็กๆน้อยๆเหล่านั้น เราก็สามารถมีความสุขได้โดยดูจากไผ่เป็นตัวอย่าง ไผ่ไม่เคยทำให้เพื่อนร่วมทางต้องลำบากใจเลย

นางสาวรัฐจณี  พุทธิมา

งานบริการอาหาร

ประทับใจในฟาร์มโชคชัย เพราะได้เห็นการทำเกษตรแบบผสมผสาน การเลี้ยงโคนม การทำไอศกรีมนมวัว การเลี้ยงวัว การรัดนมวัว การปลูกหญ้า การขี่ม้า และในฟาร์มโชคชัยไม่มีเฉพาะวัวเท่านั้น มีทั้งสวนสัตว์ต่างๆและมีโชว์น่ารักจากสุนัขและนกแก้ว

ประทับใจตลาดน้ำโคราช เพราะมีเครื่องปั้นดินเผาต่างๆ มีอาหารอร่อยๆ เสื้อผ้าให้เลือกซื้อ เลือกชมอีกมากมาย

ประทับบ้านไม้ชายน้ำ เพราะมีอาหารอร่อยๆ มีเครื่องใช้เก่าๆ มากมาย เช่น ร้านค้าสมัยโบราณ โรงรับจำนำสมัยโบราณ และมีตุ๊กตาของสะสมต่างๆมากมาย ที่เราลืมไปแล้ว และยังไม่เคยเห็นมาก่อน

ความประทับใจปาลีโอ เพราะภาพทิวทัศน์ ตึก ประติมากรรมต่างๆ ดูสวยงามน่าถ่ายรูปมาก เหมือนกับเราได้เที่ยวต่างประเทศเลยค่ะ

เมนาท จันทวงศ์

งานบริการอาหาร

ออกเดินทางจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เวลาเที่ยงคืนถึงสระบุรี เวลา 09.00 น. แวะบ้านพี่ปาล์ม เพื่อทำธุระส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า พอเสร็จเราก็ได้เดินทางเข้าฟาร์มโชคชัย เข้าชมการรีดโคนมแบบสดๆ จากนั้นก็นั่งรถนำเที่ยวในฟาร์ม ชมบรรยากาศรอบๆ ฟาร์ม ดูการแสดงโชว์คาบอยขี่ม้าและรถม้า และรถม้า และการโชว์ สุนัข – นกแก้ว และโคนมตัวเล็กๆ เป็นการแสดงที่น่ารักมาก ทุกตัวเก่งมาก ได้ให้อาหารสัตว์ในฟาร์ม ขณะกลับได้เห็นสุนัขไล่ต้อนแกะขึ้นรถ ชิมไอศกรีมนมโคสดอย่างอร่อย ได้ซื้อของฝากจากฟาร์มโชคชัย การบริการภายในฟาร์มดีมาก ได้แวะรับประทานอาหารเย็นที่บ้านไม้ชายน้ำ มีของขายต่างๆ ในสมัยโบราณ มีโรงรับจำนำโบราณ ภายในโรงเตี้ยมมีของโบราณเยอะแยะมากมาย

จากนั้นแวะที ปาลีโอ หรือเมืองฝรั่งเศสของไทยมีสถานที่ให้ถ่ายรูปเยอะมาก และสถานที่สวยงามมากเดินชมทั้งวันไม่หมด เป็นที่น่าประทับใจของคนที่มาเที่ยวแห่งนี้มาก ขอบคุณเพื่อนร่วมเดินทางทุกคน และขอขอบคุณทางโรงพยาบาลที่จัดให้มีโครงการดีๆ แบบนี้ค่ะ

นางสาวดุษนีย์ อุ่นแก้ว

งานบริการอาหาร

ความประทับใจของการเดินทางครั้งนี้ มีเพื่อนร่วมเดินทางที่เป็นกันเองและได้ไปเที่ยวฟาร์มโชคชัย ดิฉันประทับใจในการแสดงของสัตว์ต่างๆ มีความสนุกสนานสัตว์พวกนั้นน่ารักมากโดยเฉพาะการแสดงของ นก ดิฉันได้ประทับใจความสามารถของ นก ที่สามารถนับเลขได้ มันฉลาดมาก แล้วก็ได้เดินทางต่อไปที่ตลาดน้ำ ปากช่อง บรรยากาศที่นั้นสวยงามมาก ร่มรื่น และสะอาดมาก แล้วได้เดินทางกลับไปที่พัก ที่พักก็สวยมาก ต่อมาได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ แล้วก็เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยการเดินทางครั้งนี้ฉันมีความสุขมากและประทับใจในสิ่งต่างๆ ที่ได้เจอ

นางสายหยุด  เครือหงส์

พนักงานซักฟอก

ความประทับของผมกับการท่องเที่ยวที่โคราชกับเพื่อนๆ ผมประทับใจที่ฟาร์มโชคชัยที่สุดคับ เพราะว่าพนักงานที่ฟาร์มโชคชัยคอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้ผมทุกๆอย่าง แม้กระทั้งเวลาขึ้นรถลงรถเที่ยวชมฟาร์มทุกจุดจะมีคอยมี พี่ พี่ มารอเพื่อที่จะอุ้มผมลงจากรถลากของฟาร์มลงไปชมการแสดงต่างๆที่ทางฟาร์มโชคชัยได้จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวชม และผมก็ประทับใจในสถานที่และกิจกรรม การแสดงต่างๆ ของทางฟาร์มโชคชัยทุกๆอย่างในฟาร์มโชคชัยแต่จะเป็นที่สุดก็คงจะเป็นโชว์สุดท้ายคับ ก็จะเป็นการแสดงของสัตว์เลี้ยงต่างๆ เช่น หมาพันธุ์ต่างๆ นกแก้ว แพะ ลูกวัวโคนนม ชอบมากๆ คับ น่ารักดีทุกตัวเลย แสนรู้ทุกตัวคับ และที่ขาดไม่ได้เลยก็เห็นจะเป็นเพื่อนๆ ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันคับแล้วจะลืมไม่ได้เลย คือ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย นี่ล่ำคับที่ให้ผมได้ไปเก็บความประทับใจในครั้งนี้คับ ขอบคุณคับ

นายโสภณ ทองคำ

เจ้าหน้าที่เก็บเอกสาร

วันที่ 28 มกราคม 55 เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางไปเที่ยวฟาร์มโชคชัย ถึงรู้ว่าเป็นฟาร์มปศุสัตว์ที่ใหญ่มาก มีทั้ง โค เนื้อ โคนม แพะ แกะ ม้า และมีพื้นที่สำหรับใช้เลี้ยงสัตว์ที่ขว้างขวางมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น ขี่ม้า รีดนมโคนม ดูแลแปผลิตภัณฑ์จากโคนม ดูการแสดงของสัตว์แสนรู้ การแสดงของ Cownboy และ cown girl ที่หล่อๆ สวยๆ นับว่าคุ้มค่ามากค่ะสำหรับค่าเข้าชมเพียง 250 บาท วันที่ 2 ของการเดินทาง 29 มกราคม 55 ไปเที่ยวปาลีโอ หมู่บ้านรูปแบบแนวอิตาลี อยู่ที่เขาใหญ่ สถานที่ วิว ทิวทัศน์ สวยงามแปลกหูแปลกตาเลยที่เดียว และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้ในการไปเที่ยวครั้งนี้ได้ไปกับกลุ่มเพื่อน พี่ฮอล พี่แดง พี่ไผ่ น้องเล็ก น้องบิ๋ง น้องกร สนุกมาก แต่ละคนก็มีน้ำใจให้แก่กันและที่ขาดไม่ได้ พี่บอลเป็นทั้งพนักงานขับรถ และเป็นตากล้องจำเป็นให้พวกเราได้โพสต์ท่าถ่ายรูปกับสถานที่สวยๆแบบนี้ค่ะ

น้องหยก

IPD 2

ในโอกาสที่ได้ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ ครั้งนี้ มีสิ่งที่ได้พบเจอหลายๆ อย่างที่อาจจะเขียนออกมาเป็นตัวหนังสือได้ไม่หมด ตั้งแต่เพื่อนร่วมเดินทาง ที่ร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน เพราะการไปเที่ยวครั้งนี้ เรามีพี่ไผ่ร่วมเดินทางไปกับเราด้วย เราทุกคนต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  แต่นี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามีคนขับรถแสนใจดีและน่ารัก ไปคอยทำหน้าที่อุ้มพี่ไผ่ขึ้นลงรถตู้นั้นคือ.. พี่บอล นั้นเอง  วันแรกที่เราทุกคนแวะเที่ยวกันก็คือ ฟาร์มโชคชัย เป็นฟาร์มโคนมที่มีเนื้อที่กว้างถึง 20,000 กว่าไร่แนะแต่ที่นี่เขามีรถรางสำหรับพานักท่องเที่ยวเข้าชมไร่ และที่ขาดไม่ได้คือมี cown girl แสนสวยนำเที่ยว ลำดับแรกที่เราเข้าชมก็คือวิธีการรัดนมวัวสดๆ จากเต้าค่ะ เพราะกว่าจะได้นม แม่วัวต้องตั้งท้องถึง 9 เดือนเหมือนคนเราเลยทีเดียว เรายังได้ชิมไอศกรีมที่ผลิตจากนมวัวที่แสนอร่อยและหอมหวานอีกด้วย จากนั้นเราก็ขึ้นรถรางไปชมสถานที่อื่นต่อและนั้นก็คือการแสดงความสามารถของสัตว์แสนรู้ เช่น น้องหมาเดินสองขา กระโดดข้ามห่วง และน้องหมาอีกตัวก็เดินสองขา รอดราว และการแสดงที่ชอบมากที่สุดก็คือ นกแก้วบวกเลขนั้นเอง เป็นการแสดงที่น่ารักๆของสัตว์ในฟาร์ม และอื่นๆ อีกมากมาย มันคุ้มกับเงินค่าเข้าชม 250 บาท มากๆ จากนั้นหลังจากที่ทานอาหารกลางวันเสร็จ เราก็ไปเดินตลาดน้ำปากช่องกันต่อเป็นตลาดที่เพิ่งเปิดใหม่ มีตุ๊กตาดินเผาน่ารักขายเยอะแยะเต็มไปหมดและของฝากหลากหลายมากมายจนเลือกไม่ถูกกเลยที่เดียว สถานที่ก็จัดได้สวยงามมาก  วันที่สองวันนี้ที่เราจะไปกันก็คือ ปาลิโอ เป็นสถานที่อีกหนึ่งทีที่ประทับใจเพราะจัดสถานที่ได้สวยงามมากและอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ ครั้งนี้คงจะอธิบายออกมาเป็นตัวหนังสือไม่ได้ อยากจะให้ลองไปเที่ยวดูเพราะเราทุกคนที่ต่างก็มีความสุขกับการเที่ยวและถ่ายรูปเก็บไว้ให้คนที่ยังไม่ได้ไปเห็นแล้วอยากจะไปเที่ยวกันสักครั้งหนึ่ง ถึงตอนเย็นเราก็เดินทางกลับถึงบ้านโดย สวัสดิ์ภาพ