เรื่องเล่า รุ่นที่ 4 พืชสวนโลก

เรื่องเล่า  รุ่นที่   4  พืชสวนโลก

เรื่องเล่า  รุ่นที่   4  พืชสวนโลก 

         แวว เล่าว่า  สำหรับการท่องเที่ยวในครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวที่ได้ไปหลายที่มากกว่าทุก  ๆ  ครั้ง  เพราะถ้าไปทะเลก็ตั้งใจไปทะเลอย่างเดียวไม่ได้แวะเที่ยวที่อื่น  สำหรับครั้งนี้สิ่งที่ประทับใจ  คือ  ได้ประทับใจพี่คนหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการ  รวมถึงการไปเที่ยวครั้งนี้ด้วย  นั้นคือพี่ยามของเรานั่นเอง  มีเหตุการณ์กระเป๋าของเจ้าหน้าที่ของเราหล่นลงร่องระบายน้ำ  พี่ยามของเราก็รีบคว้ากระเป๋าโดยไม่คิดว่าน้ำนั้นจะสกปรกหรือสะอาด  รีบเช็ดทำความสะอาดให้ทันที  พี่คนนั่นก็คือ  นายนิยม  เชื้อบุญมี  นั่นเอง

        พี่ณี ในการไปเที่ยวครั้งนี้  ได้รับการชักชวนจากน้องหนิง,น้องนางและน้องยุ้ย  ซึ่งเมื่อที่เขาจัดครั้งแรก  ก็ได้ไปเที่ยวกับพี่สุขใจและพี่ปิ๊กมาแล้วในครั้งนั้นดอกไม้และสถานที่สวยมาก  พอเขาจัดงานปีนี้ก็คลาดไว้ว่าคงจะสวยไม่แพ้ครั้งแรกและก็เป็นไปอย่างที่คลาดไว้ทุกอย่างสวยงาม   ซึ่งในการไปเที่ยวครั้งนี้มีหลากหลายหน่วยงานในเวลาทำงานจริง ๆ แทบจะไม่ได้เจอหน้ากันเลย  อย่างน้อง ๆ จากหอผู้ป่วยใน 2 มี  4 สาวสวย  คือ  น้องไอซ์  ปุ๊กกี้  แตง  จันทร์  ร้องเพลงเก่งมาก  จากเชียงใหม่ถึงด่านซ้าย  ไม่ต้องเปิดเพลงเลย  และลูกทัวร์ทุกคนน่ารัก ตรงเวลา   การไปเที่ยวครั้งนี้ต้องขอบคุณน้องหนิงและน้องนางที่ช่วยติดต่อประสานงานทุกอย่าง  ขอบคุณผู้ร่วมเดินทางทุกคนที่ช่วยดูแลคุณพ่อช่วย.....ขอบคุณคะ

      ยุ้ย ณ การเงินและน้องสาว

การเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ต่างจากครั้งที่แล้วที่ไปมา  เพราะครั้งนี้ได้เดินทางไปกับครอบครัว รพร.ด่านซ้าย 2 รถตู้เลยทีเดียว ความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้ก็คงหนี้ไม่พ้น  “พี่แวว” เจ้าหน้าที่ธุรการของเราที่ถึงแม้ว่าในระยะทางการเดินทางพี่แวว จะนอนไปตลอดของการเดินทางก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลารับประทานอาหาร พี่แววก็จะสั่งอาหารก่อนเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ และเมื่อกินเสร็จพี่แวว ก็จะคอยดูว่าใครจะกินอะไรอีกหรือเปล่า ใครยังไม่ได้กินพี่แววก็จะคอยเป็นคนถืออาหารจากเจ้าของร้านมาให้กินเสมอๆ ขอบคุณที่ดูแลจริงๆ และสถานที่ที่ได้ไปเห็นก็ประทับใจมากมาย และที่สำคัญขอบคุณครอบครัว รพร.ด่านซ้ายที่ร่วมการเดินทางครั้งนี้เพราะทำให้ได้เห็นความสุข และรอยยิ้มของทุกคนอย่างสนุกสนาน

     สมบูรณ์ ณ จ่ายกลาง

การเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ประทับใจจริงในทุกๆอย่าง  ที่ประทับใจที่สุดเห็นจะเป็นเพื่อนร่วมเดินทางของเราที่ทำให้มีสีสัน  ความสนุกสนาน  รอยยิ้มที่มีให้กันและกัน  และถ้าประทับใจจริงๆก็คงหนี้ไม่พ้น “พี่ไก่” ของชาว รพร.ด่านซ้ายหรือที่ผมเรียกติดปากตลอดว่า “แม่ไก่” ที่ทำให้ทุกคนมีเสียงหัวเราะมากๆ เพราะแม่ไก่จะทำให้ทุกคนหัวเราะและเจ้าตัวเองก็หัวเราะดังที่เป็นเอกลักษณ์ประจะตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าใครเป็นอะไรแม่ไก่รับอาสาทุกอย่าง อย่างผมเองที่เมารถในการขึ้น-ลงดอย ก็ได้แม่ไก่ที่หายาดม หายาให้ผมได้กิน และอีกคนที่ประทับใจทุกครั้งที่ได้ไปก็คงหนี้ไม่พ้น  ยุ้ย ณ การเงินที่คอยดูแลทุกอย่างในการเดินทางครั้งนี้ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะพาน้องไปด้วยก็ยังดูแลทั้งน้องและผมได้เป็นอย่างดี สถานที่ที่ได้ไปเที่ยวก็เช่นกันผมชอบสถานที่ที่ได้ไปพบเห็นมากครับ ไม่ว่าจะเป็นบนดอยที่มีน้องแพนเค๊กและเด็กๆรอถ่ายภาพ  ดอกไม้บนพระตำหนัก หอคำหลวงที่ยุ้ยบอกหนักบอกหนาว่าสวย ก็สวยจริงๆ  ขอบคุณครอบครัว รพร.ด่านซ้ายทุกคนที่ร่วมในการเดินทางในครั้งนี้ ขอบคุณพี่นางห้อง Lab หนิง ณ กายภาพ ที่เป็นคนดูแลเรื่องที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวครับ

       ตุ่น  อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัว

สุขสันต์ช่วง 10 ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 06.30 ถึง 20.30 น.  เป็นช่วงเดือนแห่งความรัก ปีแห่งสุขห้าห้าห้า รู้สึกดีมากอีกครั้งที่ 3ปี 3เดือนอยู่กับครอบครัว รพร.ด่านซ้าย และได้ไปทำงานที่ รพ.ภูเรือแต่ 6 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นมา  ความรู้สึกดีๆที่เคยบอกกับครอบครัว รพร.ด่านซ้าย และแล้วเริ่ม 6 ทุ่ม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 รอรถหน้าOPD  เวลา 6 ทุ่มครึ่ง รถตู้ 2 คัน เคลื่อนสู่เชียงใหม่เจ้า ถึง 07.00 น.วันที่เสาร์11  กุมภาพันธ์  255  โดยประมาณ แวะห้องน้ำระหว่างทางตามประสาคนเดินทางโดยรถตู้ส่วนตัว ได้มีโอกาสร่วมคณะทัวร์กับสมาชิก 20ชีวิต 12 สังกัดรู้จักหลายคนดีขึ้นกว่าอยู่ด้วยกันอีก ทุกคนมีความสุขชมไม้ดอก ชมตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ วัดดอยสุเทพ พืชสวนโลก นั่งรถม้า นั่งไปดีโดนม้าไปดูมันเหนื่อยและร้อนจัง  ส่วนการช้อบที่แถวๆดอย ถนนคนเดิน ที่ด่านเกวียนและที่เดิ่นชัย ขวัญใจ ไก่ จิ้บ แตง ไอซ์ พี่ รปภ. แหลม  และ  รปภ.เฮือง  บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่ากระเป๋าเหลือตั้งครึ่งแน่ะ ใจเย็นปีหน้าทำงานขยันยังงี้ท่าน ผอ. ให้ไปอีกแน่  มีบันทึกภาพเป็นระยะ โดยฝ่ายข่าวตัวจริงต้องสมบูรณ์ (สังเกตของจริงต้องไม่มีภาพคุณสมบูรณ์) ส่วนเสียงเพลงอันไพรเราะต้องยกให้น้องจันทร์เขานะเพราะมีป้าตุ่นคอยควบคุมระดับเครื่องเสียง ทุกมื้ออิ่มแซบแบบอาหารเหนือเช่นที่กาแล ข้าวซอยขอบคุณจริ้ง พี่นี พี่นางตามจ่ายไม่อั้นเลย และพักที่สนามกีฬา700 ปีของพี่หนิง รู้สึกสบายใจกับน้องปุ้กี้ที่ได้ใส่ชุดรับลม... ที่เหนือ เพราะอยู่ รพร.ไม่ได้ใส่ แฮ ๆ  ป้าตุ่นมีโอกาสร่วมทัวร์ใหญ่ที่น่ารักส์ ยกให้หนูแวว ป้าภาคีจ้า  เพราะมาตามเสียงโทรฯ  อยากมีเช่นวันนี้อีก

       นิศากร เกิดแสง  เวชกรรมฟื้นฟู

ริปแอ่วเมืองเหนือ ครั้งนีเรามีสมาชิกร่วมทริป20ชีวิต ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตกิน นอน เที่ยวร่วมกัน2วันกับ1คืน ทำให้ได้ประสบการการณ์ใช้ชีวิตร่วมกันคนต่างหน่วยงาน พี่ไก่เป็นคนสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนในทริปได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อ ถึงแม้จะเจอสภาพอากาศที่ร้อนหรือเหนื่อยมักจะได้เสียงหัวเราะพี่ไก่อย่างมีความสุขทุกครั้งที่เจอกันทำให้ที่ร้อนมากๆๆๆเป็นร้อนธรรมดาได้ พ่อพี่ณีสอนให้รู้ว่าอายุเป็นแค่เพียงตัวเลขไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการท่องเที่ยวครั้งนี้คุณตาสามารถไปในทุกๆที่แบบถึงไหนถึงกัน ป้าตุ่นที่นอกจากเป็นพยาบาลแล้วป้าตุ่นยังเป็นครูสอนภาษาอังกฤษประจำทริปนี้ให้กับน้องร่วมทริปไม่แพ้เจ้าของภาษากันเลย พี่ปุ๊ น้องไอซ์ น้องแตงคอยขับกล่อมเพลงเพราะๆให้ฟังตลอดเส้นทางที่เราไป ถ้ามีแข่งร้องเพลงของรพ.ครั้งหน้าต้องส่ง3คนนี้นะคะรับรองร้องเพราะได้รองวัลแน่นอน ขอบคุณสมบูรณ์ที่เสียสละเป็นตากล้องถ่ายรูปหมู่ให้พวกเราในทุกครั้ง

ทริปนี้เป็นการรวมกันจากหลายหน่วยงานและต่างวัยแต่เราก็สามารถเอาความแตกต่างที่เรามีมารวมอยู่ด้วยกันอย่าลงตัวมากคะ


เรื่องเล่าของนางในการไปเที่ยวเชียงใหม่ในครั้งนี้

ตอนคิดทริปเที่ยวกันกับน้องหนิง คิดไปเที่ยวกันหลายจังหวัดมาก แต่สรุปสุดท้ายลงตัวกับการไปเที่ยวเชียงใหม่ คิดจะไปเที่ยวเดือนมกรา แต่ก็ไม่ลงตัวเรื่องตารางเวร เพราะพยาบาลเค้ามีเวรบ่าย – ดึก จะต้องมีการจองหรือขอกันล่วงหน้า จนกระทั่งมาลงตัวอีกครั้งกับเดือนกุมภา อ้าว!อาทิตย์แรกก็ไปไม่ได้เพราะมีสมาชิกติดงานก็เลยขยับมาที่อาทิตย์ที่สอง คราวนี้ลงตัวสุดๆ ต่อไปต้องหาสมาชิกเพิ่ม คนยังไม่ครบหนึ่งคันรถตู้ เห็นพี่ณีกับน้องยุ้ยคิดจะไปเที่ยวเชียงใหม่เหมือนกันก็เลยชวนมาเข้าทริปด้วยเลย ชวนกันไปชวนกันมาจากหนึ่งคันรถตู้กลายเป็นสองคันรถซะงั้น ชักจะกลุ้มแล้วสิมากคนจะมากความหรือเปล่านะ เพราะบางคนไม่เคยคุยกันเลยด้วยซ้ำ อย่าว่าแต่คุยเลยบางครั้งไม่เห็นหน้าด้วยซ้ำในแต่ละวัน ถ้าจะถามว่ารู้จักกันหมดไหม รู้จักสิไม่ใช่ไม่รู้จักก็เป็นคนเก่าๆทั้งนั้น แต่มันจะมีปัญหาอะไรไหม เพราะมีคนนอกอย่างคุณตา(พ่อพี่ณี)กับน้องสาวน้องยุ้ยร่วมทริปไปด้วย คงต้องประชุมกันก่อนไปกันสักครั้ง ชี้แจงเรื่องเวลาออก สถานที่เที่ยว และผู้ร่วมทริปในครั้งนี้ เพราะสมาชิกบางคนยังไม่รู้เลยว่ามีใครไปบ้าง รู้แต่จะไปเที่ยวพืชสวนโลก แต่จะไปไหนต่อยังไม่รู้ สมาชิกก็มีเข้าๆออกๆจนได้รู้แน่ชัดว่าผู้ร่วมทริปคือใครบ้างก็ตอนวันพฤหัส ทั้งๆที่จะไปเที่ยววันศุกร์ตอนเที่ยงคืน จึงได้ข้อสรุปลงตัวสมาชิก คือ ตัวนางเอง น้องหนิง เจ้าน้อง ปุ๊กกี้ น้องไอซ์ น้องแตง พี่ลูกจัน พี่ณี คุณตา น้องยุ้ย น้องฟ้า(น้องสาวยุ้ย) สมบูรณ์ พี่ไก่ พี่นิดห้องนวด พี่ขวัญใจ เจ้าแวว พี่จิ๊บ พี่เฮียง(พี่ยาม) พี่แหลม(พี่ยาม) และสุดท้ายป้าตุ่นฝ่ายเวชฯ การประชุมก็ราบรื่นดีไม่มีปัญหา ทุกคนก็เห็นด้วยกับสถานที่เที่ยวที่จะไป แม้จะไม่ตรงกับโครงการที่เขียนไปในครั้งแรกก็ตาม(สถานที่เที่ยววันแรก คือ พระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ พืชสวนโลก และถนนคนเดิน สถานที่เที่ยววันที่สอง คือ ตลาดทุ่งเกวียน พระธาตุลำปางหลวง ขี่รถม้าชมเมือง งานไม้ที่สูงเม่น และปิดท้ายที่พระธาตุช่อแฮ)

คราวนี้ถึงตอนไปเที่ยวก็ให้รถตู้วนรับคนบ้านไกลมาและรับคนบ้านใกล้ที่นัดพบกันหน้าตึก OPD ส่วนรถตู้อีกคันไปรับคนอยู่แฟลต และมาเจอกันทั้งสองคันที่หน้าตึก OPD เพื่อจะออกไปพร้อมกัน ระหว่างรอก็แจกกระเป๋าปฐมพยาบาล แจกเบอร์โทร.กันก่อน เผื่อหลงจะได้ติดต่อกันได้ อ้าว!คนพร้อมแล้ว ล้อหมุนออกเดินทางได้ เที่ยวและก็เที่ยวจนถึงเที่ยงคืนของอีกวันกว่าจะได้หลับได้นอน ใช้เวลากันคุ้มมากๆ คุยกันใหม่ก่อนนอนว่าวันรุ่งขึ้นจะไม่เที่ยวพระธาตุช่อแฮแล้วเพราะต้องเข้าไปอีกไกล แค่เที่ยวถึงสูงเม่นก็พอ รุ่งเข้าล้อหมุนใหม่เจ็ดโมงเช้า เที่ยวและก็เที่ยวอีกครั้งจนกระทั่งประมาณบ่ายสองบ่ายสาม เริ่มรู้สึกเหนื่อยและเพลียไม่อยากไปสูงเม่นแล้ว ชักอยากกลับบ้านแล้วสิเพราะวันจันทร์ก็ต้องกลับมาทำงานอีก จะได้รีบกลับกันไปพักผ่อนเพราะบางคนก็คงยังไม่ได้หลับกันเต็มอิ่มตั้งแต่วันศุกร์ ขอแวะดูงานไม้ที่เด่นชัยก็พอ สรุปเห็นพ้องตรงกันก็เลยจบทริปการเดินทาง

มาพูดถึงตอนหลังจากกลับมาจากไปเที่ยวบ้าง เรามันคนต้นคิดมันจะต้องประทับใจในสถานที่เที่ยวอยู่แล้วละ เพราะมันเป็นที่ๆที่เราอยากจะไป ความประทับใจในสถานที่ท่องเที่ยวก็เลยไม่ต้องพูดถึง เกินคำบรรยาย ฮ่าๆๆ คราวนี้ก็เหลือเรื่องคนที่ต้องกลับมาเขียนเรื่องเล่าส่ง แปลกนะทั้งๆที่มีความคิดว่ามากคนจะมากความแต่ในการไปเที่ยวครั้งนี้ไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้นให้เห็นในทริปนี้เลย ทุกคนเห็นพ้องตรงกัน อาจจะมีบ้างที่ไม่เห็นด้วยกันบ้างในบางครั้งบางคราว แต่ก็ยอมรับในมติเสียงส่วนใหญ่ ไม่มีข้อขัดแย้ง ทุกคนเป็นกันเองสุดๆ ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ (หมายถึงหน้าที่การงานนะ ) ทุกคนเหมือนเคยมาเที่ยวด้วยกันมานานทั้งๆที่เพิ่งจะมาเที่ยวกันครั้งแรกก็มี ว่าไงก็ว่าตามกัน แม้กระทั่งความต่างของวัยก็ไม่มีผล ก็คิดดูอย่างป้าตุ่นใครจะคิดว่าจะเข้ากับหลานๆทุกคนได้อย่างดีขนาดนั้น นับเป็นคนที่สร้างสีสันขณะนั่งรถตู้ได้เลยทีเดียว ทำให้ระหว่างการเดินทางไม่เงียบเหงา อีกทั้งคุณตาทั้งๆที่อายุก็ปาเข้าไป 70 กว่าปีก็ยังแข็งแรงเดินเที่ยวเก่งมากๆ ไม่แพ้รุ่นลูกรุ่นหลาน จนกระทั่งพี่ณีปวดหัวเพราะไม่รู้คุณตาเดินไปไหนอีกแล้ว เป็นนักสำรวจจริงๆ ตัวพี่ณีเองนั้นก็ดูแลคุณตาตลอดในการไปเที่ยวครั้งนี้ จนคิดว่า ตัวเราคงต้องเอาเป็นแบบอย่างเสียแล้ว เพราะส่วนใหญ่พ่อกับแม่จะเป็นคนดูแลเราเสียมากกว่า ฮิๆๆ ยังมีความสัมพันธ์กันอย่างพี่น้องของน้องยุ้ยกับน้องฟ้าที่รักกันมากติดกันอย่างกับปาท่องโก๊ น่าอิจฉาจริงๆจนทำให้อดคิดถึงน้องสาวของตัวเองไม่ได้ สมบูรณ์ก็รับหน้าที่เป็นตากล้องตลอดจนไม่มีรูปถ่ายหมู่กับใครเค้า (น่าสงสารจังเลย) พี่ไก่ก็ไม่ต้องพูดถึงมาพร้อมกับเสียงหัวเราะเป็นเอกลักษณ์ตลอดทริปการเดินทาง ส่วนเจ้าแววก็ต้องยกให้เรื่องกิน เร็วก่อนใครเสมอ แต่พอกินอิ่มก็เริ่มทำตัวเป็นสาวเสิร์ฟช่วยเสิร์ฟอาหารให้กับทุกคน สาวๆWard 2 ใครจะไปคิดว่าจะเป็นพวกบ้าไมท์ได้ขนาดนั้น ร้องเพลงได้ตั้งแต่เชียงใหม่จนถึงด่านซ้ายไม่ยอมหลับยอมนอน ยังดีนะที่แต่ละคนเสียงดี ไม่งั้นคงปวดหัว ปวดหูแย่ คนต่อไปก็ต้องพี่จิ๊บ คนนี้หัวหน้าโทร.หาตลอด แนะนำเวลาเข้าชมพืชสวนโลก เวลาการแสดงแสงสี ขบวนพาเหรด สงสัยจะกลัวลูกน้องพลาดตอนเด็ดสำคัญไป และต้องขอขอบคุณพี่จิ๊บด้วยนะคะ ที่ให้ยืมเสื้อคลุมตอนไปเที่ยวพระตำหนัก เพราะดันใส่เสื้อเปิดไหล่ไป เค้าเลยไม่ให้เข้าเพราะแต่งตัวไม่สุภาพต้องแต่งกายสุภาพก่อนที่เข้าไปข้างในได้ ต่อมาก็พี่เฮียงกับพี่แหลม ไม่รู้จะเบื่อบ้างหรือเปล่าเพราะเห็นมารอที่รถก่อนใครเสมอ (พวกพี่เค้าเป็นคนแรกๆเลยที่หารถตู้เจอ) ยิ่งทริปนี้สาวๆมากกว่าผู้ชายหลายเท่า สาวๆแต่ละคนก็ใช่ย่อยช็อปกันกระจาย ก็ใครจะคิดละว่าอย่างพี่นิดกับพี่ขวัญใจจะเป็นไปกับเค้าด้วย หอบกันพะรุงพะรังทั้งซ้ายและขวาเชียว เห่อไม่เห่อไม่รู้แต่ที่แน่ๆมีการเปลี่ยนชุดใหม่กันตอนนั้นเลย ปิดท้ายด้วยสองสาวอย่างน้องหนิงกับเจ้าน้อง สลับกันถ่ายรูปกันเต็มที่ แต่ไม่ค่อยได้ยินเสียงสักเท่าไรเวลาอยู่บนรถ เงียบมาตลอดทางนับว่าเป็นผู้ฟังที่ดีชั้นยอด แต่แอบเห็นงีบหลับเป็นระยะๆตลอดการเดินทาง(ไม่รู้จะแอบรำคาญบ้างหรือเปล่า) หวังว่าคงไม่ตกหล่นใครนะเนี่ย

เฮ่อ! ร่ายมาซะยาวคงต้องจบเสียที คงต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ร่วมเดินทางไปกับทริปนี้ ขอบคุณบอลและพี่ต้นน้อยที่จัดรถตู้มาให้อย่างดี แม้จะติดขัดเรื่องการเล่นเพลงคาราโอเกะอยู่บ้าง และพาลูกทีมในทริปนี้เดินทางอย่างปลอดภัย อีกทั้งแนะนำร้านอาหารให้พวกเราทุกคน ขอขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยกันประสานงานทำให้ทุกอย่างเรียบร้อยไปด้วยดีทั้งเรื่องเขียนโครงการ รถตู้ ที่พัก การช่วยกันหาคนร่วมทริปจนได้ไปเที่ยวกันอย่างที่คาดหวังไว้ ขอขอบคุณที่ทุกคนพูดว่าสนุกมาก ไปเที่ยวซะคุ้ม และหวังว่ารอบหน้าจะได้ไปเที่ยวด้วยกันอีก ขอบคุณที่ประทับใจกับการไปเที่ยวครั้งนี้ ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ทำให้ทริปนี้มีแต่ความสนุกสนาน มีแต่ความประทับใจ ทำให้หัวใจคนจัดคนหนึ่งพองโตที่การเที่ยวครั้งนี้ไร้อุปสรรค ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ และทำให้ทุกคนมีความสุขและสนุกได้ ขอขอบคุณทางโรงพยาบาลที่จัดโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมาจนทำให้ลูกน้องแต่ละคนสนิทและผูกผันธ์กันมากขึ้น ไม่มีข้อห้ามข้อบังคับปล่อยให้แต่ละคนไปเที่ยวกันได้อย่างอิสระเต็มที่ (ไม่มาบังคับเรื่องหน่วยงาน/ฝ่ายงานอีก) และที่สำคัญขอขอบคุณ ผอ.ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยและแนะนำร้านอาหารกาแลให้กับลูกน้องและให้ค่าอาหารเพิ่ม 1000 บาทคะ สุดท้ายนี้คงไม่มีคำกล่าวใดจะกล่าวได้ดีกว่าการเอ่ยคำว่า “ ขอขอบคุณจริงๆ“ จากใจจริงคะ เพราะมันทำให้รู้สึกได้ว่า เราเป็นครอบครัวเดียวกัน (ครอบครัวยุพราชด่านซ้าย) ที่มีความรักความผูกพันกันมากยิ่งขึ้นมากกว่าเดิม.

                                                                                                                                                                                         นาง

15ก.พ. 55

ความประทับใจของนายแหลม

        เมื่อคืนวันเสาร์ที่  11  กุมภาพันธ์  2555  ผมได้ไปนั่งทานข้าวกับพี่ๆ  เพื่อนๆ  น้องๆ  ทุกคน  ทีร้านกาแล  อาหารคืนนั้น  มี  4  อย่าง  เช่น  นำปลาดุกใส่ส้มโอ  ผมนั่งใกล้กับพี่ณี  พี่ณีได้ตักกับข้าวใส่จานให้ผมหลายอย่าง  ผมประทับใจพี่ณีมาก

นายแหลม

นายเฮียง  ประทับใจ....

วันที่  10  กุมภาพันธ์  2555  เวลาเที่ยงคืน  ผมได้เที่ยวกับคณะของ  รพร.ด่านซ้าย  บอล  พขร.  พาคณะทีมงานนำเที่ยวไปทุกที่ที่เราอยากจะไป  ประทับใจร้านอาหารกาแล  สวนดอกไม้ภูพิงค์  ดอยสุเทพ  ประทับใจไก่..ซักฟอก  เป็นเพื่อนคุยสนุก  และน้องนางที่คอยเป็นห่วงเรื่อง..อาหาร..เครื่องดื่ม..ประทับใจมากครับ..พี่เฮียง

 

พี่จิ๊บ

การเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้เป็นครั้งที่  2  ครั้งแรกไปกับฝ่ายเภสัช  ก็รู้สึกดีใจค่ะที่ได้ไปเชียงใหม่อีกครั้งแต่ครั้งนี้ไปกับเพื่อนร่วมงานที่อยู่คนละฝ่ายกันก็สนุกมากค่ะ  ก็ประทับใจพี่นิยม  เชื้อบุญมี  มากค่ะเพราะมีเหตุการณ์หนึ่งระหว่างที่รอเพื่อนๆ  มารถเพื่อกลับที่พักได้มีเพื่อนคนหนึ่งทำกระเป๋าตกลงน้ำขึ้นมาโดยไม่คิดว่าน้ำจะสกปรกมากแค่ไหน  ก็ขอขอบคุณพี่นิยมแทนเพื่อนมากๆ  เลยค่ะ  ที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่และความมีน้ำใจของพี่นิยม  คนดีๆ  อย่างน่าชื่นชมค่ะ

 

พี่ขวัญใจ

ความประทับใจที่ได้ไปเที่ยวร่วมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลครั้งนี้คือ  ได้มีโอกาสไปชมนิทรรศการพืชสวนโลกที่จังหวัดเชียงใหม่  ได้เห็นพันธุ์กล้วยไม้ที่สวยงามมากหลากหลายพันธุ์  การจัดนิทรรศการของแต่ละประเทศ  ซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ  ตอนแรกนึกในใจว่าจะได้เดินมาก  แต่ดีใจมากที่มีรถพ่วงให้นั่งชมทั่วทั้งงาน  สนุกมากค่ะ  ที่ชอบมากคือ  หอคำหลวง  ซึ่งสร้างได้สวยงามน่าประทับใจจริงๆ  ค่ะ  และไปชมพระตำหนักภูพิงค์ที่มีดอกกุหลาบดอกใหญ่มากๆ  สวยงามจริงๆ  ได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกด้วยค่ะ  ไปดอยสุเทพ  เดินขึ้นบันไดเหนื่อยแต่มีความสุขที่ได้ทำบุญ  จากนั้นก็มาจังหวัดลำปางได้ไหว้พระ  นั่งรถม้า  ถ่ายรูป  ทุ่งเกวียน  ได้ซื้อเสื้อผ้าให้ลูกๆ  ลูกดีใจมากที่แม่ซื้อมาฝาก  ประทับใจอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้ร่วมเดินทางคือน้องนางดูแลทุก  ๆ  คนเป็นอย่างดี  รู้สึกมีความสุขภาพ

 

น้อง  บุญลักษณ์

รู้สึกดีดีกับทัวร์ครั้งนี้  เพราะถือว่าเป็นทัวร์กรุ๊ปใหญ่มีเกือบทุกหน่วยงานของครอบครัว  รพร.ด่านซ้าย  ผู้ร่วมเดินทาง  คือ

-          ป้าตุ่น  (เวชปฏิบัติ)

-          พี่ณี+พร้อมคุณตา  (พัสดุ)

-          พี่นาง  (ห้องชันสูตร)

-          พี่นิด + พี่ขวัญใจ  (ห้องนวด)

-          ยุ้ย  (การเงิน)

-          พี่สมบูรณ์  (จ่ายกลาง)

-          พี่ไก่  (ซักฟอก)

-          หนิง  (กายภาพ)

-          พี่จันทร์  พี่ปุ๊กกี้  น้องแตง  น้องไอซ์  (หอผู้ป่วยใน  2)

-          พี่แหลม + พี่เฮียง  (พี่ยาม)

ขอบคุณป้าตุ่นที่รียกเสียงหัวเราะจากภาษอังกฤษวันละคำ

พี่ณี  พาคุณตาไปเที่ยว  เห็นแล้ว  อยากให้พ่อและแม่ไปเที่ยวด้วย

ขอบคุณ  ผอ.ที่แนะนำร้านอาหารดีดี  ให้ได้อิ่มอร่อย  “กาแล”

ขอบคุณพี่นางที่คอยดูแลเรื่องสถานที่เที่ยวและการอยู่การกิน

ขอบคุณเสียงเพลงเพาะ  ๆ  จากสาว  ๆ  หอผู้ป่วยใน  2  ที่ร้องกล่อมตลอดการเดินทาง  และขอบคุณพี่ทุกคนที่ทำให้การเที่ยวครั้งนี้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ  และทำให้การเที่ยวครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น  แม้อากาศที่เชียงใหม่จะร้อนมาก  ๆ  และทุกคนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

บุญลักษณ์  แว่นทอง

 

พี่นิด  รัชนี  สีหะไตรย์

เที่ยวภาคเหนือครั้งนี้ถือว่าโชคดีมากค่ะ  เพราะมีเพื่อนร่วมทางจากหลากหลายหน่วยงาน  แต่ทุกท่านดูกลมกลืนเข้ากันได้ดีตลอดการเดินทาง   2  วัน  และทุกท่านต้องมีโอกาส  มีเวลาได้เรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกัน  มิตรภาพและความสามัคคีเกิดขึ้นที่นี่อีกครั้ง

วันเสาร์ช่วงเช้า  อิ่มบุญไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร  ช่วงบ่ายเข้าชมพระตำแหนักภูพิงค์  ตระการตากับดอกไม้  กล้วยไม้  กุหลาบดอกโต

จากนั้นเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลก  เฉลิมพระเกียรติฯ  ราชพฤกษ์  2554  High  light  ของการเดินทางในครั้งนี้  ประทับใจที่สุด  คือ  เข้าชมหอคำหลวง  เรือนกล้วยไม้  เพราะเป็นที่สุดของการประกวดกล้วยไม้  เช่น  คัทลียา  รองเท้านารี  การจัดสวนของประเทศเบลเยี่ยม  ที่จัดทำเป็นอุโมงค์ดอกไม้พ่นละอองน้ำที่ทำให้เกิดสี่รุ้งกินน้ำ  พวกเรามีตั๋วนั่งรถพ่วงเลยใช้สิทธินี้เต็มที่  ขึ้น-ลง  ตามจุต่างๆ  จนรู้ว่าผู้บรรยายจะพูดว่าอะไร  เช่น  ขณะที่ผ่านสวนองุ่นพันธุ์ดูใบ  (มีแต่ใบไม่มีผล)

และที่นี่เราจะได้พบเจอผู้คนทุกเพศทุกวัย  ประทับใจที่เห็นผู้สูงอายุและคนที่ต้องนั่งรถเข็น  ยังต้องการมาเข้าชมสิ่งสวยงามที่นี่  จากกว่า  30  ประเทศ  ที่นำมาแสดง  แนวคิดรักษ์โลก  เพื่อลดภาวะโลกร้อนซึ่งสะท้อนถึงเอกลักษณ์วิถีชีวิตของมนุษย์ชาติ

อาหารค่ำที่  “กาแล”  ดื่มด่ำกับบรรยากาศ  อาหารอร่อยที่นี่เกือบไม่ได้ทาน  เพราะต้องจองและแขกเยอะมาก  ขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการที่แนะนำให้มาทานที่นี่  และสนับสนุนงบประมาณร่วมอีก  1,000  บาทค่ะ  ก่อนเข้าที่พักพวกเราไปช๊อปปิ้ง  ที่ถนนคนเดินจริงๆ  ก็เดิน..เดิน  คนเยอะมาก  จนมองไม่เห็นสินค้าเลย  และหากท่านใดหายจากสายตาพวกเราก็จะรอกันจนครบทีมถึงจะเดินต่อไป  คืนนั้นคาดว่าทุกท่านคงนอนหลับสนิท

เช้าวันอาทิตย์  อิ่มบุญทำบุญไหว้พระที่วัดพระธาตุลำปางหลวง  รุ่งรถม้างครั้งแรกในชีวิต  ดิฉันกับขวัญใจนั่งหัวเราะกับความสุขของชีวิตที่มีราคาต้องจ่าย  (แต่เราไม่ได้จ่ายเองดีตรงเนี๊ย?)

ขอบคุณเพื่อร่วมเดินทาง  พี่ณี  คุณตาที่แข็งแรงไม่มีทีท่าเหน็ดเหนื่อย  คุณป้าตุ่นที่อบอุ่น  เสียงหัวเราะของพี่ไก่  ซักฟอก  ทำให้พวกเราไม้เหงา  เพราะรถตู้ของบอลเปิดโดเรม่อนให้ดู...  น้องๆ  จากหอผู้ป่วยใน  2  น้องปุ๊กกี้  น้องแตง  น้องจันทร์  น้องบุญลักษณ์  น้องหนิง  กายภาพ  สีสันในทีมที่สวยสดใสเหมือนดอกไม้  น้องแววบริหาร  ที่ทำให้ทุกคนไม่หลงทางที่ถนนคนเดิน  พี่เฮียงกับพี่แหลม  ทำหน้าที่ได้ดีทั้งในและนอกโรงพยาบาล  ขอบคุณน้องนาง  ห้องชันสูตร  ที่คอยประสานงานภายในกลุ่ม  น้องพูดอ่อนหวาน  และขอบคุณขวัญใจที่คอยดูแลซึ่งกันและกัน...อีกการเดินทางที่คุ้มค่าและเป็นกำไรชีวิต

 

พี่ไก่

ความประทับใจ  หลังไปทิปมาที่เชียงใหม่

อันดับแรก  ประทับใจคุณตา  พ่อพี่ณี  คุณตาเป็นคนที่แข็งแรงมากไปกับลูกหลานได้ไปรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย  ต่อไปประทับใจยุ้ย  เป็นพี่สาวที่น่ารักมากดูแลน้องตลอดเห็นแล้วน่ารักมากเห็นแล้วก็อยากมีพี่สาวแบบนี้จัง  ต่อไปก็ประทับใจในการสร้างเสียงหัวเราะให้คือพี่เฮียง  แก่ชั่งหาเรื่องที่ตลกมาเล่าให้ฟังทำให้ได้หัวเราะและไม่รู้สึกง่วงเลย  อีกคนที่สำคัญคือลูกบูรณ์  ที่เป็นคนถ่ายรูปให้ทั้งๆ  ที่อากาศร้อนมาก  ๆ  ต่อไปก็น้องแววเป็นที่พิเศษมากที่ทำให้อิ่มท้องได้ตลอด  จะเป็นคนที่เร็วมาก  ๆ  ในการสั่งอาหารให้กินได้อิ่มท้องขอบคุณมากค่ะ  ประทับใจพี่นิด  เป็นคนชั่งสรรหาเสื้อผ้าน่ารัก  ๆ  มากใส่เห็นแล้วสดชื่นดีจัง  ประทับใจดอกกุหลาบอันนี้ประทับใจมากเป็นพิเศษเกิดมาเพิ่งเคยเห็นดอกกุหลาบอะไรใหญ่มาก  ๆ  ใหญ่ได้ใหญ่ดีเพิ่มเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต  ประทับใจทุก  ๆ  คน  ที่ร่วมทิปในครั้งนี้มีความเป็นกันเองดีมากทำให้เรามีความสุขในการได้ไปทิปด้วยในครั้งนี้ถ้ามีการไปทิปอีกก็อยากไปด้วยอีกมีความสุขค่ะ  ขอบคุณหัวหน้าทีมที่ได้พาไปเที่ยวในครั้งนี้ขอบคุณค่ะ  และหวังว่าโอกาสหน้าจะได้ร่วมทิปอีกนะค่ะ

 เดือนเพ็ญ  ตัญญภักดิ์

เรื่องเล่า..ประทับใจจากการไปเที่ยว

ในการที่ได้ไปเที่ยวในครั้งนี้มีความรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรกที่จะได้ไปเที่ยวเชียงใหม่  ซึ่งในการไปเที่ยวครั้งนี้ไปกับพี่ 20 คน  ออกเดินทางจาก รพร.ด่านซ้าย  วันที่ 11 ก.พ. 2555  เวลา 24.00 น.ซึ่งตลอดการเดินทางนอนไม่ค่อยหลับเลย เพราะตื่นเต้นมาก  พอไปถึงที่เชียงใหม่คือพระธาตุดอยสุเทพ  มีความสวยงามมากพบผู้คนมากมายที่ไปเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ในการเดินขึ้นบันไดเพื่อไหว้พระธาตุนั้นจะมีเด็กใส่ชุดชาวเขาน่ารักมากที่เดียว คอยยืนให้เราได้ถ่ายรูปด้วย  พอลงมาจากพระธาตุก็ไปที่พระตำหนักภูพิงค์ได้เห็นดอกไม้นานาชนิดที่มีความสวยงามมาก  และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลให้คำแนะนำในการเยี่ยมชมดีมากเลย  พอเที่ยวที่พระตำหนักภูพิงค์เสร็จก็ได้ไปเที่ยวที่งานราชพฤกษ์  มีความสวยงามมากเลย  มีการจัดแสดงของดอกไม้และสิ่งของของแต่ละประเทศอย่างสวยงาม  โดยเฉพาะประทับใจมากเลยกับบริเวณที่จัดเป็นสวนกล้วยไม้แต่ละสายพันธ์ที่หายากและสวยงามมาจดแสดงให้ดูและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก  พอเที่ยวงานราชพฤกษ์อย่างจุใจแล้วก็ได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารกาแล  ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีมากเลย  ยู่ริมน้ำมองลงมาเห็นบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่  อาหารก็อร่อย  พอกินอาหารเสร็จก็ไปเดินเที่ยวต่อที่ถนนคนเดิน  และก็เข้าที่พักเพื่อพักผ่อน  พอรุ่งเช้าก็ออกเดินทางต่อไปที่ลำปางเพื่อไหว้พระธาตุหลวงลำปาง  และดูรถม้านั่งชมเมือง  ซึ่งตลอดการเดินทางจะมีป้าตุ่นคอยพูดให้หัวเราะให้สนุก  ตลอดทางป้าตุ่นน่ารักมากเลยคอย  Entertian ให้สนุกสนานไม่เครียดและหายเหนื่อยได้จากการเดินเที่ยวในการที่ได้ไปเที่ยวครั้งนี้สนุกมากและได้เห็นหลายๆอย่างที่สวยงามมากของภาคเหนือ  และพี่ๆทุกคนที่ไปเทียวด้วยกันน่ารักมากและได้รู้จักและสนิทกันมากขึ้น...ขอขอบคุณ รพร.ด่านซ้ายที่จัดให้มีการไปเที่ยวของเจ้าหน้าที่ขึ้น  ขอขอบคุณค่ะ


    แตง IPD2     เรื่องเล่าประทับใจ  ในการเดินทางสู่เชียงใหม่

        เป็นการเดินทางที่แสนพิเศษมากๆ  เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวตั้งแต่ทำงานมาได้ 2 ปี  เป็นทริปที่ดิฉันประทับใจสุดๆ  เป็นเพื่อนร่วมงานที่หลากหลาย  10 หน่วยงาน  21 ท่านก่อนออกเดินทางพวกเราคนมีความสุข  แฮปปี้  ตื่นเต้น ดีใจ  และออกเดินทางโดยพร้อมเพรียงกัน  เวลา 24.00 น.ถึงจุดหมาย เวลาประมาณ 06.00 น.ที่เชียงใหม่อากาศดีมาก  แดดร้อนตั้งแต่เช้าเลย  แต่พวกเราไม่มีใครบ่นเลยซักนิดเพราะมีความตั้งใจที่จะไปเที่ยว  ซ๊อป  ถ่ายรูป  นี่คือจุดประสงค์หลักส่วนความประทับใจมีดังต่อไปนี้

        -ประทับใจป้าตุ่นเพราะเป็นคนร่าเริงเป็นกันเอง  สนุกสนาน  อารมณ์ดี  ชอบร้องเพลงเก่าๆให้ฟัง

        -ประทับใจที่เฮือง  (รปภ)  มีน้ำใจกับน้องๆมากๆนับถือพี่มากๆ

        -ประทับใจพี่นาง  เรื่องของการบริหารจัดการในทริปครั้งนี้  สุดยอด  เป๊ะๆทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี

-คือความรัก  ความสามัคคีกัน  ช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างการเดินทาง

-คือพระธาตุดอยสุเทพ  พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์  เป็นสถานที่ที่น่าเคารพนับถือและที่สำคัญสวยมากๆ  เหมาะแก่การถ่ายรูป

-คืองานราชพฤกษ์เชียงใหม่  เป็นสถานที่ที่ถายทอด  ไอเดียและความวิจิตตระการตาเป็นแหล่งที่บ่งบอกถึงความหลากหลายในวัฒนะรรม  และธรรมชาติที่สวยงาม

-คืออาหารเครื่องดื่มและของฝากที่เยอะแยะมากมาก  ซ๊อปจนตังส์หมดกระเป๋า (555)

-รพะธาตุลำปางหลวง  รถม้า  ที่สวยงามมาก

-งานไม้ที่เด่นชัย เฟอร์นิเจอร์สวยมาก (ดูได้อย่างเดียวซื้อไม่ได้เพราะไม่มีที่ว่าง)

-ประทับใจเพื่อนร่วมเดินทางทุกคนที่ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่หน่วยงานเดียวกัน  เราก็สามารถเที่ยวด้วยกันได้อย่างมีความสุข  สนุกสนาน

-สุดท้ายต้องขอขอบคุณ  รพร.ด่านซ้ายที่ทำให้ดิฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวในครั้งนี้ เพราะโอกาสดีๆแบบนี้หาได้ยาก  เพราะเราทำงานไม่ค่อยจะมีควันหยุดเลย  ขอบคุณจริงๆค่ะ

-เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ  กลับมาทำงานอย่าง Happy

                                               

จัน  IPD 2 เรื่องเล่าประทับใจ  ในการเดินทางเดินทางสู่เชียงใหม่

ในการไปเที่ยวครั้งนี้  เป็นทริปที่ประทับใจมากได้ไปกับเพื่อนๆพี่ๆที่หลากหลายแผนกมากๆ มีทั้งหน่วยจ่ายกลาง  พี่รปภ.ซักฟอก น้องพยาบาล IPD1 พี่นี น้องยุ้ยการเงิน  ห้องนวดพี่นิด  พี่ขวัญใจ  พยาบาล IPD 2 ห้องยาจิ๊บ  ซึ่งบางคนก็ไม่ค่อยรู้จักและไม่ค่อยได้คุยกันเลยก็ได้มาพูดคุยกันทำให้มีความรู้สึกดีมากๆ  ได้กินข้าวร่วมกันทุกมื้อ  ไปเที่ยวที่เชียงใหม่ครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง รพร.ด่านซ้ายมากๆค่ะที่มีกิจกรรมดีๆอย่างนี้

รถออกจากรพร.  24.00 น.ถึงเชียงใหม่ 06.00 น. ก็แวะกินข้าวกันจากนั้นก็ไปไหว้พระธาตุดอกสุเทพซึ่งเป็นวัดที่คนเกิดปี่มะแมต้องไว้  ซึ่งเป็นปีเกิดของตัวเองพอดี  หลังจากนั้นก็ไปชมพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ กินข้าวเที่ยง หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวต่อที่งานพืชสวนโลก  ถึงอากาศร้อนหน่อยแต่ว่าทุกคนก็ไม่มีบนเลยโดยเฉพาะป้าตุ่น  ห้องเวชฯ(แต่ย้ายไปภูเรือ) อายุเยอะที่สุดแต่ก็เข้ากับทุกคนได้ดี  ทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้ถ่ายรูปสวยๆหลังจากนั้นก็ได้ไปซ๊อปที่ถนนคนเดิน  คนเยอะมากแต่ก็สนุก  ประทับใจ  และเข้าที่พักที่สนาม  700  ปี  เชียงใหม่  ห้องพักก็สะอาดราคาถูกสุดๆ  ค่ะ  วันอาทิตย์ของวันที่  12  ก็เดินทางกลับ  แวะชมพระธาตุลำปางหลวง  และงานไม้ที่เด่นชัย  และก็เดินทางกลับด่านซ้ายด้วยความปลอดภัยค่ะ  ตอนเดินทางกลับก็ได้ร้องเพลงราคาโอเกะกัน  ประทับใจน้องปุ๊กกี้ที่ร้องเพลงเพราะมาก  ๆ  ค่ะ  และอีกเรื่องที่ประทับใจสุด  ๆ  ในทริปครั้งนี้ก็คือตัวเองได้ทำกระเป๋าไม่ได้รดซิป  ทำให้กล้อง+โทรศัพท์ตกน้ำด้วยความไวของพี่ยาม  คือ  พี่เฮือง  ได้วิ่งมาเก็บของให้ทำความสะอาดให้เสร็จต้องขอขอบคุณพี่เฮืองไว้  ณ  ที่นี้ด้วยค่ะ


 

เรื่องเล่าประทับใจ(ปุ๊กกี้)

บันทึกการเดินทางสู่เชียงใหม่

ช่วงเวลาที่รอคอยวันหยุดสุดสัปดาห์ที่พิเศษกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มาถึงนั่นก็คือวันหยุดที่ได้เดินทางเพื่อไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยงบประมาณ(ฟรี) 2,000  บาท  เริ่มเดินทางเช้าวันใหม่วันที่  11 ก.พ.55  เวลาล้อหมุน 24.00 น รถมาตรงเวลาแป๊ะ  พร้อมเพื่อนร่วมการเดินทาง 21 คน 10 หน่วยงานด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเช่นเดียวกันทุกคน  ต่างวัย  ต่างงาน  ต่างอายุ  แต่นั้นไม่ใช่อุปสรรคในการเดินทางครั้งนี้...06.00 น. อากาศยามเช้าเย็นสบายที่เชียงใหม่  รถตู้ 2 คันจอด ณ ที่พักสนามกีฬา 700 ปี  ทุกคนที่ร่วมเดินทางลงมาเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์  จะว่าไปแล้วอากาศก็ไม่ต่างจากที่บ้านเรา  (ที่ด่านซ้ายมากนัก)  พักล้างหน้า  ล้างตา  เปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยเวลาอันรวดเร็วพร้อมหน้าพร้อมตาทานอาหารเช้าร่วมกัน ที่ร้านอาหารตามสั่ง  เดินทางสู่ที่เที่ยวที่หมายแรก  คือดอยสุเทพ  ต่อด้วยพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์  ทานอาหารเที่ยง และไฮไลท์ของงานที่ต้องไป  คือ สวนราชพฤษ์  เชียงใหม่..นั่นเอง  ท่ามกลางแดดช่วงเวลากลางวันที่ร้อนจ้า  ทุกคนก็ยิ้มแย้มไม่ได้ยินเสียงบ่นว่าเหนื่อยเลย  วิ่งถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน  เดินกันจนปวดน่อง จนถึงเวลา 17.00 น.บางส่วนกลับมานั่งเล่นรอที่สนามข้างๆรถตู้  ระหว่างที่จอดรถตู้  และสนามมีร่องระบายน้ำเสียอยู่  เหตุการณ์ไม่คาดคิดขณะที่ พี่จัน (ผู้ช่วยเหลือคนไข้)  กระโดข้ามร่องน้ำเสีย  (น้ำเสียจริงๆ)  กระเป๋าสายที่ไม่ได้รูดซิปกระเป๋าได้ร่วงลงไปในร่องน้ำนั้น  ระหว่างที่พี่จันกำลังอึ้ง  และทุกคนที่เห็นกำลังอึ้ง  พี่เฮือง (พี่ยาม)  ฟิ๊บบบบ...กระโดมาเอามือรีบคว้าโทรศัพท์มือถือ  กระเป๋าสตางค์  และกล้องถ่ายรูปขึ้นมาจากนำคลำ  อย่างรวดเร็ว  ว้าว...สุดยอด แกเร็วจริงๆ ล้างและทำความสะอาดให้พร้อมเสร็จสัพ  สุดยอดก่อนที่น้ำจะเข้าโทรศัพท์  และกล้องไม่น่าเชื่อมันสามารถกลับมาใช้งานได้  ไม่งั้นคงเป็นทริป  เที่ยวที่พี่จันต้องขาดทุนมากอย่างแน่นอน...พักทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารกาแล  บรรยากาศดีอาหารพื้นเมืองอย่างอะเร็ดอร่อย  (อาจเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน)  เติมพลังอิ่มแล้วก็เดินต่อที่ถนนคนเดิน     ซ๊อปกระจายจนถึง 22.30 น.ค่ำแล้ว(ดึกมากแล้ว)  ทุกคนเหนื่อยล้ากลับมาพักที่พักที่สนาม 700 ปีเชียงใหม่ที่พักสะอาดสะอ้าน   ไม่แพง(ไม่น่าเชื่อแค่หัวละ 100 บาทเท่านั้นเอง)  อาบน้ำพักผ่อนนอนหลับ  เริ่มต้นเช้าวันใหม่ 06.30น. เดินทางกลับแวะเที่ยว  แวะกิน  และแวะซื้อของฝากรายทาง  แวะไหว้พระทำบุญกันที่วัดพระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง  แวะดูเฟอร์นิเจอร์สวยๆงามๆที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ (ดูจริงๆเพราะซื้อไม่ได้ไม่มีที่วาง)  เวลาไม่นาน (เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็ว)  พวกเราก็กลับถึง รพร.ด่านซ้ายกันอย่างปลอดภัย เวลา 21.30 น.

การเดินทางครั้งนี้  ถึงแม้ว่าเวลาจะน้อยแต่ก็ถือได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ  เพื่อนร่วมทางทุกคนแม้จะมาจากต่างที่  ต่างหน่วยงาน 21 ชีวิต  แต่เราก็สามัคคี  ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น  ถึงไหนถึงกัน  กินอะไรก็กินกัน  พักที่ไหนก็ได้เหมือนกัน  ประทับใจ  และอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทางทุกคนจริงๆ จากใจ ที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้เป็นวันหยุดสุดขีด  มีความสุขน่าจดจำ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view