.โครงการนมัสการพระบาทหลวงที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชกุฎ(จันทบุรี)

20.00 น.คือเวลานัดหมาย เรานัดพบกันที่หน้า OPD เริ่มออกเดินทางไปหาความฝันที่เขาคิชกุฏจันทบุรี ลูกทัวร์ที่ด่านซ้ายมีทั้งหมด 9 คน ส่วนอีก1คนต้องแวะรับที่สระบุรี คนที่เราแวะรับจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากปาล์ม อดีตนักสังคมสงเคราะห์โรงพยาบาลนั่นเอง จุดมุ่งหมายแรกของเราคือหาดเจ้าหลาว เพราะดูสภาพแต่ละคนแล้วคงขึ้นเขาวันแรกไม่ไหวเราถึงหาดกันเวลา7.00 น. วันแรกเราไปเที่ยวชมปลาโลมาที่โอเอซีลเวิลด์ เป็นที่แสดงปลาโลมาและก็เล่นน้ำทะเลกันในวันแรก ออกจากที่พักตอนเที่ยงคืนเพื่อจะเดินทางไปเขาคิชกุฏ ระยะทางจากที่พักและเขาคิชกุฏห่างกันประมาณ 50 กม. ระยะทาง50 กม.รถวี่งได้สบาย แต่ทางเข้าวัด4 กิโลเมตรนี่แหละที่เป็นปัญหารถติดเกือบ 2 ชม. แต่ก็ไม่เป็นไรเราก็ต้องเดินทางต่อไป พอไปซื้อตั๋วจะขึ้นเขาเล่นเอาเข่าลูกทัวร์ทุกคนทรุดไปตาม ๆกัน ซื้อตั๋วตอนตี4 แต่จะได้ขึ้นเขาตอน 9 โมงเช้า ลูกทัวร์ทุกคนก็เลยปรึกษากันว่าถ้าเราขึ้นเขานะจะได้ลงกันกี่โมง บางท่านก็คิดว่าคงจะขึ้นไม่ไหวและที่สำคัญ อันตรายเพราะเมื่อคืนฝนตกหนักมาก ทางขึ้นเขาต้องนั่งรถ2ต่อ และเดินอีก1.5 กิโลเมตร ลูกทัวร์ทุกคนเลยไม่ขี้น พอไม่ขี้นเขาเราก็มีโปรแกรมมาทดแทนโดยการมุ่งหน้าไปนมัสการหลวงพ่อปากแดงที่นครนายก ไปด้วยใจมุ่งมั่น หลังจากไหว้พระเสร็จเราก็มาแวะตลาดโรงเกลือที่หน้าวัด จ่ายเงินกันหน่อย ได้ของติดไม้ติดมือกันมาทุกรายเสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับด่านซ้าย ความประทับใจ ความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้คงหนี้ไม่พ้นการได้รับความบันเทิงตลอดเส้นทางจาก ลุงนิ พี่สุนิวาและเพื่อนกอล์ฟ ที่สามารถจัดความบันเทิง(ร้องเพลง)ได้ตลอดการเดินทาง ก็ไม่เคยคิดเลยว่าลุงนิ(สุทัศน์ ษรจันทร์)จะมีน้ำเสียงที่ไพเราะน่าฟังขนาดนี้เพราะปกติลุงนิเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่น้ำเสียงร้องเพลงยกให้ลุงนิที่1 เลยค่ะ อีกคนที่เรารู้สึกประทับใจคือพี่ติม (แฟนเพื่อนกอล์ฟ) พี่ติมดูแลลูกทัวร์ทุกคนดีมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก เรื่องอาหารโดยเฉพาะเรื่องของอาหาร พี่ติมดูแลดีมาก ๆถามว่าใครจะกินอะไรที่สำคัญ พกเอานึ่งข้าวเหนียว ทอดหมูและแจ่วดำไปด้วยเผื่อลูกทัวร์จะหิว และก็เป็นอย่างที่พี่ติมคิด กินข้างเหนียวกับทอดหมูแจ่วดำกันตอนเที่ยงคืน ลูกทัวร์ทุกคนอิ่มไปตามๆกัน แต่เห็นจะอิ่มนานคงเป็นหวิว เพราะแจ่วเผ็ดมาก ๆยังไงก็ขอขอบคุณพี่ติมค่ะที่เอาของอร่อย ๆมาฝาก ขอบคุณโครงการของโรงพยาบาลที่ทำให้ได้ไปเที่ยวทะเลอีกครั้งค่ะ  ...

สุวรรณา พรหมศรีจันทร์ งานการเงินและบัญชี

1. อันดับแรงที่ประทับใจคือ พี่บอล คนชับรถตู้ของเรา การบริการเป็นเยี่ยม อยากไปไหนไปกัน หลงทางกางแผนที่ ไปได้ทุกที่ไม่มีเกี่ยง สุดยอดจริง ๆ
  2. พี่เก่ง เพื่อนร้องเพลงของผลตลอดการเดินทาง ถึงไหนถึงกัน ตื่นพร้อมกัน นอนพร้อมกันไม่ทิ้งกันจริง ๆ
  3. ลุงนิไม่น่าเชื่อว่าแกจะร้องเพลงเก่ง ร้องเพลงเพราะ น้ำเสียงแกสุดสุด

ขัตติย มาแก้ว พนักงานเคลื่อนย้าย

1. อับดับแรกประทับใจเพื่อนร่วมทริปทุกคนที่มีอัธยาศัยดี สนุก ทั้งไปทั้งกลับ
  2. ที่พักสะอาด ติดทะเล บรรยากาศดีมาก ๆ และติดสะพานปลาด้วย หากินของทะเลสด ๆได้ง่าย ไม่ต้องออกไปซื้อไกล
  3. ได้กินอาหารเย็น เป็นอาหารทะเลสด ๆ บวกกับรรยากาศริมทะเทสบายใจมาก
  4. ถึงเราจะไม่ได้ขึ้นเขาคิชกุฎแต่เราก็ได้รู้แนวทางในการปฏิบัติตัวครั้งต่อไปว่าเราควรจะมาให้เร็วกว่าคนอื่นเพราะคนเยอะมากๆ ต้องมาตั้งแต่ต้นปีช่วงที่เปิดเทศกาลขึ้นเขาใหม่ ๆ คนจะได้ๆไม่เยอะและต้องเตรียมตัวให้ดีในครั้งหน้า ต้องไปพิชิตและสักการะรอยพระพุทธบาทที่ยอดเขาให้ได้ ขอบคุณโครงการของโรงพยบาลมาก ๆค่ะ

ปาริชาติ บุญศักดิ์ งานความสะอาด

สมัย เงินงาม งานความสะอาด

ประทับใจเพื่อนร่วมทริปทุกคนครับ ไปไหนไปกันตลอด อาการการกินไม่ได้ขาด กินอิ่มนอนหลับ สบายใจบรรยากาศดีมาก ที่พักติดทะเล ดูพระอาทิตย์ตกสวยงามมากที่หาดเจ้าหลาว หาดก็สะอาดดี สุทัศน์ ษรจันทร์ งานภูมิทัศน์

ผมประทับใจบรรยากาศที่พักมาก ติดทะเล และติดสะพานปลา ได้กินอาหารทะเลสด ๆ งานนี้ต้องขอขอบคุณคนที่ติดต่อบ้านพักครับ คือแฟนกอล์ฟเวรเปลนั่นเอง และการจัดการดูแลลูกทัวร์ทุกคนของกอล์ฟและแฟนสุดยอดจริง ๆ ทริปหน้าตกลงกันว่าไปปักหลักขึ้นเขาคิชกุฎให้ได้ครับ

สุนิวา สิงห์สถิต งานรักษาความปลอดภัย