ด่านซ้าย- ระยอง-เกาะเสม็ด

ทริป2 จากด่านซ้ายไปชายทะเล

ความประทับใจ2หนุ่ม

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณรพร.ด่านซ้าย ที่มีโครงการดี ๆอย่างนี้ สำหรับความประทับใจของผมที่ไปในครั้งนี้คือ ประทับใจพี่เอก(เจ้าของรถตู้) ที่พี่เขาให้บริการดีมาก ทั้งขาไปและขากลับ และที่ขาดไม่ได้เลยคือพี่ชายของผมพี่เดย์ (จ่ายกลาง)ที่คอยดูแลผมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการกินการอยู่ที่ผมชอบที่สุดคือ

คำพูดที่ว่าเราบ้านเหนือด้วยกันส่วนเกาะเสม็ดเป็นครั้งรแกที่ผมได้ไปเหยียบทะลสวยมาก กับข้าวไม่แพงที่ขาดไม่ได้คือ ขาไปที่เกาะเสม็ดเป็นการขี่เรือ สปีดโบดครั้งแรก บอกได้เต็มปากเลยว่า ไม่ขี่อีกแล้ว

(ผมเมาเรือ)

ทัชชา  รังกุล  หนุ่มห้องยา

วันที่ 6 เมษายน 55
ณ เวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ ผมกับอ้นและน้องๆไดขึ้นรถตู้เพื่อมุ่งหน้าสู่ จ. ระงยอง ทริปนี้เราไปกันรวมทั้งหมด 11 คน ขณะเดินทางพวกเราก็ได้ร้องเพลงกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึง จ.เพรชบูรณ์  ทุกคนก็ไดพักผ่อนนอนหลับกันจนหมด จนถึงระยอง ประมาณ 06.30 น. แต่เนื่องจากเราก็ยังเข้าที่พักไม่ได้เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเข้า เพราะเวลาเข้าที่พัก คือ บ่ายโมง เราจึงพากันไปที่บ้านของพี่ของน้อง จนกระทั่งถึงเวลาบ่ายโมง เราถึงพากันไปที่พัก พอเราพากันเก็บข้าวของเข้าที่พักเสร็จ เราจึงพากันไปนั่งกินข้าว บริเวณริมทะเล เพราะที่พักอยู่ตรงข้ามพอดี พอกินข้าวกันเสร็จเราก็ได้ไปเล่นน้ำกันอย่างวนุกสนาน  ขี่ทั้งบานนานาโบท  เล่นเปตอง จนกระทั่งเย็นเราจึงกลับที่พัก แล้วก็พากันไปซื้อกุ้ง ปลาหมึก หอย มาย่างกัน  พอกินเสร็จ ผมจึงเขานอนเพราะเหนื่อยทั้งวันเลย

วันที่ 8 เมษายา 55

เวลาประมาณ 9 โมงเช้า เราจึงเดินทางไปยังท่าเรือบ้านเพ แล้วเราจึงขึ้นเรือไปยังเกาะเสม็ดกันใช้วลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที ระยะทางก็ประมาณ 10 กิโลเมตรได้ พอถึงเกาะพวกเราก็ได้นั่งรับประทานอาหารกัน ถ่ายรูปกันบ้าง เล่นน้ำกันบ้าง ที่เกาะเสม็ดแห่งนี้บรรยากาศดีมาก น้ำทะเลใสจนออกสีฟ้า จนเห็นฝูงปลาเล็กๆว่ายอยู่ พอตอนประมาณ 16.00 น. พวกเราจึงพากันนั่งเรือจากเกาะเสม็ดไปยังฝั่งและเดินทางกลับที่พัก เพื่อพักผ่อนกัน พอถึงหัวค่ำเราก็นั่งทานข้าวกันแลก็ย่างหมูกันอย่างอร่อย แล้วเราก็แยกย้ายกันไปผักผ่อนเพื่อจะได้เดินทางกลับในตอนเช้าวันที่ 9 เมษายน 55  เวลาประมาณ 09.00 น. เราเดินทางกลับและได้เดินทางแวะไปที่ตลาดน้ำอโยธยา จ.อยุทธยา เดินไปซื้อของฝาก ถ่ายรูป แต่เนื่องด้วยฝนตกหนักมากจึงเดินทางกลับมาที่ด่านซ้ายทันที ความประทับใจ ในการไปเที่ยวครั้งนี้ คือ ได้ไปพักผ่อนแล้วยังได้กินอาหารทะเลสดๆอร่อยๆแล้วยังได้นั่งเรือครั้งแรก ดูทะเลสวยๆที่เกาะเสม็ด วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ เดินทางเหนื่อยแต่ก็สนุกมากๆครับ