เที่ยว ระยอง ท่องเกาะเสม็ด สานสัมพันธ์ที่หาดแม่รำพึง

เที่ยว ระยอง ท่องเกาะเสม็ด  สานสัมพันธ์ที่หาดแม่รำพึง

เที่ยว ระยอง ท่องเกาะเสม็ด  สานสัมพันธ์ที่หาดแม่รำพึง

เย็นวันที่  27  พ.ค. 53 เวลา 20.00 น.  ตามเวลานัดหมาย  เดินทางมุ่งหน้าไปยัง หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง   ในช่วงนี้เหตุการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบ รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว 24  จังหวัดเพิ่มอีก 7 วัน   ซึ่ง 24 จังหวัดนั้นเป็น ทางผ่านที่จะไประยอง ระหว่างเดินทาง  มีด่านเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจตรวจรถทุกคันที่ผ่านไปมา  เช้าวันที่  28 พ.ค. ก็เดินทางมาถึง ที่พัก ก็ให้เวลา พขร. พักผ่อน  สาย ๆ เราก็เริ่มออกทัวร์ ไปไหว้ขอพร อนุสาวรีย์สุนทรภู่  โดยมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ซึ่งอายุค่อนข้างสูงวัยที่จำคำขวัญแต่ละจังหวัดได้แม่นยำ เพียงแค่เดินไปที่โต๊ะบูชาดอกไม้ธูปเทียน คุณป้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ก็ถามนักท่องเที่ยวว่ามาจากจังหวัดอะไร พอนักท่องเที่ยวตอบ คุณป้าก็พูดคำขวัญของจังหวัดนั้น ๆ ได้หมดทุกจังหวัดเลย   หลังจากไหว้ขอพร พ่อสุนทรภู่แล้วโปรแกรมต่อไปตั้งใจจะไปที่สวนผลไม้เกษตรชุมชนบ้านชากมะกรูด  ฝนก็ตกลงมา ก็ต้องยกเลิกโปรมแกรมนี้ ไป  ตอนเย็น ก็รับประทานอาหารร่วมกันที่บ้านพักโดยอาหารมื้อนี้มีแต่อาหารทะเลล้วน ๆ ปิ้งย่าง บรรยากาศท่ามกลางแสงเทียน (คืนนั้นไฟดับ นานมากเกือบ 3 ชั่วโมง)  ก็เลยต้องรวมตัวกันอยู่ที่หน้าบ้าน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมาก  เช้าวันที่  29  พ.ค. เวลา 10.00 น.  พวกเราก็เดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันต่อที่เกาะเสม็ด ทุกคนไม่เคยไปเกาะเสม็ด (เคยเห็นแต่ในภาพในอินเตอร์เน็ต) พวกเราจ้างเหมานำเที่ยวเกาะตามหาดต่าง ๆ บนเกาะ ทุกคนประทับใจหาดทรายที่หาดทรายแก้ว ขาวสวย สะอาดน้ำทะเลใส แตกต่างจากหาดแม่รำพึงที่พวกเราพักกันมากจนต้องหอบทราย และกรอกน้ำทะเลใส่ขวดกลับบ้านด้วย โดยเฉพาะน้องหยก บอกว่าจะเอาน้ำทะเลไปฝากคุณยาย   สุดท้ายนี้ พวกเราก็ต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ที่ทำให้พวกเราได้มีโอกาสได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใน ทริปนี้ด้วยค่ะ.......