“เปิดประตูสู่อีสาน ตำนานเมืองย่าโม”

ทัวร์กรุ๊ปนี้พิเศษส่วนมากอายุ  40 ปีขึ้นไป  ออกเดินทางจาก รพร.ด่านซ้ายเวลา  24.00 น. เพื่อหลีกเลี่ยงเวลาเคอร์ฟิว ถึงโคราชเวลา  06.30  น. เข้าที่พักชั่วคราวบ้านพันกระสุน สพ.22  (  บ้านพักคนชิดใกล้พี่สุขใจ  ) เพื่อทำภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า พร้อมยืดเหยียดคลายกล้ามเนื้อเล็ก  ตามประสาคนมีประสบการณ์สูง ( คนแก่ )

วันแรกของการท่องเที่ยว เริ่มต้นที่ฟาร์มโชคชัย ค่าตั๋วเข้าชม  250  บาท/คน ที่นี่มีพนักงานต้อนรับหน้าใส ใส่ชุดโคบาลสาว  สวมกางเกงยีนส์ เสื้อแขนยาวสีแดง (ที่สำคัญหุ่นดีทุกคน) เราได้เช้าชมวิธีการที่จะได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์จากโค นม ที่ทางฟาร์มเลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก ได้ชมการแสดงของโคบาลหนุ่ม +โคบาลสาว ชมการแสดงของสัตว์น่ารัก  รวมทั้งคณะทัวร์ได้ขี่ม้าชมทิวทัศน์ท้องทุ่งด้วย เป็นบรรยากาศที่น่าตื่นเต็นกลัวตกม้า  ที่นี้เราได้รับประทานอาหารอร่อยขึ้นชื่อของฟาร์ม  (สเต็คลูกวัว /เนื้อแกะหรือนกกระจอกเทศ   รวมทั้งก๋วยเตี๋ยวชามละ110  บาท) ที่พลาดไม่ได้คือ ไอศกรีม / ลูกอม Umm  Milk อร่อยมาก ทุกคนได้ลิ้มลองและชมว่าอร่อยจริง ๆ ไปเที่ยวอย่าลืมไปชิมดูนะคะ

จุดที่ 2  ไปเที่ยว Thongsomboom club  เป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์  มีกิจกรรมสำหรับวัยรุ่นเยอะ ประทับใจตรงกระโจมที่พัก อยากยกมาไว้ที่บ้านสักหลัง ค่าเข้าชม  20  บาท/คน  แต่กิจกรรมทุกอย่างที่จะเล่นต้องจ่ายค่ากิจกรรมเอง  เช่น การนั่งกระเช้าลอยฟ้า / การแข่งรถ Cocard หลังจากนั้นพวกเราเดินทางกลับมาโคราช เพื่อไปนมัสการหลวงพ่อโต องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ซึ่งวันนั้นเป็นวันวิสาขบูชา เรามีโอกาสได้ทำบุญเวียนเทียนรอบหลวงพ่อโต พร้อมกระทบไหล่ดารา (ถึงเราจะเตี้ยกว่าบ้าง) จุดสุดท้ายของการท่องเที่ยววันี้ เราไปไหว้ย่าโม สิ่งศักดิ์   คู่เมืองโคราช และที่สำคัญได้พาคนไร้คู่ไปลอดซุ้มประตูชุมพล ซึ่งถ้าใครได้ลอดประตูนี้จะมีโอกาสได้กลับมาโคราช + และที่สำคัญจะได้คู่ เป็นคนแถวนี้ก็ได้ (เคยลองแล้ว)  หลังจากนั้นเราก็ไปอิ่มอร่อยกับอาหารเย็นที่ร้านอาอี๋ เป็นแบบบุปเฟ่ กินเต็มที่ และกลับที่พักในสวนสัตว์โคราช นอนพักเพื่อเอาแรงไว้วันต่อไป

วันที่  2  หลังจากตื่นนอน ทานอาหารเช้า (ข้าวต้ม + อเมริกันเบรคฟรัส)  เราได้เข้าชมสวนสัตว์ /สวนน้ำหรรษาฟรี ประมาณ  2  ชม. เดินทางต่อไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าศึกษา ดูจากรูปได้ว่าน่าไปเที่ยวขนาดไหน หลังจากนั้นเราเดินทางไปหมู่บ้านเครื่องปันดินเผา ด่านเกวียน ซึ่งมีเครื่องปั้นหลากหลายชนิด ที่จะนำมาใช้ตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวน  พวกเรารู้สึกว่าเวลาน้อยไปหน่อย บางคนว่าจะไม่ซื้อแต่ก็อดใจไม่ไหวกระเป๋าฉีกกันเป็นแถว ได้สิ้นค้า 1 คันรถ ซึ่งจะส่งทาง ร.ส.พ.พิเศษถึงวันที่  11  มิ.ย.2553 จากนั้นเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพถึงด่านซ้าย 22.30น.

ทุกคนที่ไปทัวร์นี้ มีความสุขกันถ้วนหน้า คณะทัวร์ถือโอกาสขอขอบคุณทางโรงพยาบาลที่จัดกิจกรรมดี ๆ ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานต่อไป

ผู้ร่วมทัวร์

1.    คุณเปรมศรี  สาระทัศนานันท์