โครงการท่องเที่ยว

โครงการท่องเที่ยว

โครงการท่องเที่ยว 13/1 คือเที่ยวทุ่งทานตะวัน เยือนตะวันยามเช้าที่สันเขื่อนป่าสัก และแวะพักทานอาหารทะเลที่ระยอง 

และ

โครงการนี้คือโครงการที่ 13/2  ทริปนี้เราจะไปเยือนทุกที่ให้คุ้มค่ามากที่สุดเราเริ่มจาก ภูเขา-น้ำตก-ทะเล-ตลาดน้ำ 4 ภาคและปิดท้ายด้วยทุ่งดอกทานตะวัน

วันแรกเราเดินเที่ยว บริเวณน้ำตกเขาชะเมาหรือน้ำตกธารน้ำใส ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยานฯ

ทางเดินขึ้นน้ำตกเขาชะเมา หรือน้ำตกธารน้ำใสสะดวกสบาย เพราะทางอุทยานฯได้ทำสะพานไม้ให้เป็นทางเดิน ธารน้ำตกเขาชะเมาแม้จะมีระยะทางยาวถึง 3 กิโลเมตร แต่น้ำตกแต่ละชั้นก็เป็นน้ำตกชั้นเล็กๆ โดยทางอุทยานฯตั้งชื่อไว้เป็นวังต่างๆ วังที่น่าสนใจวังมัจฉา วังมรกต ผากล้วยไม้ น้ำตกหกสาย และผาสูง เป็นต้นและถ้าไม่ต้องการเดินไม่ไกลนักก็คือ วังมัจฉา เป็นที่อาศัยของฝูงปลาพลวง ซึ่งเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้มานานแล้ว

เลยจากวังมัจฉาไป ก็จะมีวังมรกต ซึ่งหากเดินต่อจากวังมรกตไปประมาณ 900 เมตร ก็จะถึงผาสวรรค์ เป็นเส้นทางที่ต้องผ่านป่าดิบที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของเขาชะเมา จัดว่าเป็นเส้นทางเดินป่าที่น่าสนใจเส้นทางหนึ่ง ตามเส้นทางเดินเท้าตั้งแต่ชั้นที่ 1-8 ระยะทางประมาณ 2,650 เมตร

ในวันที่อากาศแจ่มใส บนจุดชมวิวผาสวรรค์ มองเห็นไกลถึงเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ดเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานได้ในบริเวณที่ทางอุทยานจัดไว้ ไม่สามารถนำอาหารและขวดบรรจุน้ำทั้งขวดแก้วและขวดพลาสติกเข้าไปในบริเวณชั้นน้ำตก และผู้ที่จะขึ้นไปเที่ยวถึงชั้นที่ 8 ควรเตรียมกระติกน้ำไปด้วย

วันที่ 2เราไปเที่ยวต่อที่เกาะเสม็ด วันนี้หรูค่ะนั่งสปีดโบทไป  เรือทั้งลำนั่งกันอยู่ 2 คนที่เหลือเกาะบานาน่าไปลดค่าใช้จ่าย ไกด์พาเที่ยวชมกระชังปลา มีปลาหลายชนิด  ตัวหย่ายใหญ่ มาก แต่ละตัว 80-90 กก. อ๋ออย อยากกินปลาเผาจังงง  จากนั้นนั่งเรือรอบเกาะดูถ้ำผีเสื้อสุมทร  และลงเล่นน้ำที่หาดทรายขาวที่เกาะเสม็ด ออกจากเกาะเสม็ด เราไปดำน้ำให้อาหารปลาที่เกาะกูด ดำน้ำดูปะการังที่เกาะใกล้เคียง หลังจากเหนื่อยแล้วเราแวะเกาะขาม  เดินเที่ยวรอบเกาะหาปีนต้นหมากทันทะเลกินอร่อยมากอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ตอนนี้ตัวใครตัวมันแล้วคร้าบข้าพเจ้าง่วงแล้วของีบดีกว่า ตื่นอีกทีถึงบ้านพักแล้วว

วันสุดท้ายสั่งลาสุนัขระยองที่เฝ้าบ้านเพราะไม่รู้จะสั่งใครไม่มีใครเดินผ่านสักคน เราแวะเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค กินอาหารพื้นบ้านซื้อของฝาก เดินทางกลับโดยไม่ลืมแวะถ่ายรูปทุ่งดอกทานตะวันเอามาอวดรุ่นแรก555555

view